[Drabble][YooJoo][K+] Lời hứa

1351831090645668_574_574

Author: Han Yi aka Rainy Nguyễn

Diclaimer: họ không thuộc về tôi, họ thuộc về nhau :]

Caterogy: romance

Characters: Lee Eun Joo, Lee Eun Yoo (my pama)

Summary: Một lời hứa lúc còn nhỏ của hai cậu bé…

Rating: K+

Warning: Fic viết về người thật nhưng những địa điểm và những việc làm của nhân vật đều không có thật (nếu có là do trùng hợp). Tác giả sẽ không chịu trách nhiệm nếu người đọc có tổn thương về mặt tinh thần.

Note: Fic đầu tiên của tớ, nên nó sẽ dở ah~ 😛

————————————————————————————————————————–

– Đánh chết nó đi tụi bây!

– Chết này, chết này!

– Mày là đứa mang tai họa đến cho cả làng này, đáng lẽ mày phải chết đi, tại sao lại sống chứ?- cả đám con trai lao vào đánh túi bụi một đứa bé trai khác.

————————————

“Rào…rào…”

– Huhuhu…huhuhu… – trời đổ mưa, đứa bé khi nãy vẫn ngồi đó, và khóc. Phải rồi, là khóc đấy, khóc rất nhiều, nước mưa làm ướt hết quần áo.

– Sao lại ngồi đây khóc? – một cậu bé khác bước đến, tay cầm ô che cho cậu bé ngồi khóc, đưa cho cậu bé ấy một cái khăn – Lau nước mắt đi, con trai mà khóc là xấu lắm đấy!

– Cảm ơn… *hức*… – cậu bé cầm lấy cái khăn

– Bạn tên gì? – cậu bé cầm ô ngồi xuống trước mặt cậu bé đang khóc

– Lee… *hức*… Eun Joo… *hức*

– Tớ là Lee Eun Yoo, tên của tụi mình giống nhau quá nhỉ? Eun Joo này, đừng khóc nữa, xấu lắm. Hay mình chơi với Joo nha! – cậu bé cầm ô, bây giờ là Eun Yoo, cười

– Có được không? – Joo ngước mắt nhìn Yoo đầy hoài nghi

– Được mà! – Yoo gật đầu, nở nụ cười tươi

Cả hai đi dưới mưa, dưới một cây dù nhỏ màu xanh, dưới hai hàng cây bên vệ đường.

——————————————–

Bầu trời sau mưa quang đãng và trong vắt. Màu nắng của buổi hoàng hôn, nhẹ nhàng và dịu dàng, chiếu lên mặt hai đứa trẻ thơ. Eun Joo lim dim mắt thích thú, nằm dài trên bãi cỏ, cạnh bên là Eun Yoo với nụ cười ấm áp trên môi.

– A, mình phải về rồi, gặp lại bạn sau nha! – Yoo vẫy tay tạm biệt, toan chạy đi thì có một bàn tay nhỏ nhắn năm năm lấy vạt áo của cậu bé.

– Bạn… đừng về…! – giọng Joo run lên, mắt nhìn xuống đất, nơi khóe mắt, hai hàng nước mắt nóng hổi lăn dài xuống đôi má bầu bĩnh.

– Đừng khóc! – Eun Yoo ôm chầm lấy Eun Joo – Mình phải về rồi, umma đang đợi! Nhưng mình hứa sẽ quay lại mà!

– Nhưng mình sợ… mình sẽ không đợi được đến lúc đó đâu…! Chúng ta sẽ không gặp lại…! – Joo đẩy Yoo ra

– A, mình có cái này, đợi mình một lát nha! – Yoo chạy đi để Joo lại một mình, chờ đợi…

1s… 2s…

20s…

1’…

5’…

20’…

– Chắc bạn ấy… sẽ không đến nữa… ! – Joo tự nhủ như thế, và sau đó là… bật khóc… khóc như chưa bao giờ được khóc…

– Eun Joo ơi, đợi mình có lâu không? – Yoo từ xa chạy đến, hét lên, trên tay đang cầm cái gì đó. Thấy có người gọi mình, Joo ngước mắt nhìn, và hình ảnh cậu bạn dễ mến Eun Yoo lại xuất hiện trước mắt. Eun Yoo đứng trước Eun Joo, cầm lấy tay cậu bé và đeo vào ngón áp út của cậu bé một chiếc nhẫn làm bằng hoa cúc nhỏ nhắn

– Bạn… làm gì thế? – Eun Joo không khỏi ngạc nhiên

– Mẹ mình thường bảo khi hai người muốn ở bên nhau suốt đời, họ sẽ cưới nhau và sẽ đeo nhẫn cho nhau. Vì mình không có tiền nên mình chỉ làm được thế này nhưng sau này lớn lên, mình sẽ mua cho bạn một cái nhẫn thật đẹp hơn. Bây giờ bạn đã là hôn thê của mình, mình hứa sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn đâu! – Eun Yoo nắm lấy hai tay Eun Joo

– Mình… – Joo mặt đỏ dần lên

– À, còn cái này nữa! Bạn lại gần đây…! – Yoo mặt cũng đỏ không kém

——————————————————————————————————————————————-

10 năm sau…

Eun Joo bước vào phòng ngủ, cởi ra bộ quần áo đang mặc, cầm bộ quần áo khác và khăn tắm vòa phòng tắm. Vì nghĩ Eun Yoo còn lâu mới về nên không khóa cửa phòng tắm, không một chút đề phòng…

5 phút sau…

– Eun Joo à, anh về rồi nè! Anh có quà cho em đó! – Eun Yoo bước vào nhà

Im lìm…im ắng…im lặng

– Chắc chưa về – Yoo tự nhủ thế mà không để ý đến giày của Joo đang nằm trên kệ giày, anh đi thẳng vào phòng và mở cửa phòng tắm. Điều đầu tiên đập vào mắt anh là làn da trắng của Joo, mái tóc ươn ướt dính bết lại. Khói nước nóng làm cho Yoo cứ tưởng mình đang ở trên thiên đường và Joo là một thiên sứ. Joo nghe thấy tiếng động thì quay lại và…

– AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA… – Joo hét lên

– Tiếng con gì kêu mà nghe ghê quá vậy? – mấy người hàng sớm càu nhàu

——————————————-

Eun Joo bước ra phòng khách, nhìn thấy Yoo, cậ bất chợt đỏ mặt. Anh đang đọc sách, rất chăm chú. Cậu bước lại gần ti vi, với tay bật nó lên.

– Eun Joo!!! – anh gấp xách lại

– Nea!!! – cậu trả lời, nhẹ nhàng…

– Em còn nhớ lời hứa không? – anh bỗng cúi gầm mặt, cậu cũng thế

– Nhớ ạ! – cậu bối rối

– Eun Joo! – anh đến gần xoay người cậu lại, cầm tay trái cậu lên, đeo vào ngón áp út một chiếc nhẫn bạc có khác chứ “Y&J”, anh đeo một cái, cậu một cái – em có đồng ý làm vợ anh không?

– Em… đồng ý! – mặt Joo đỏ lên

Cảm giác của cậu bây giờ thật giống với lúc ấy, phải, là lúc ấy…

” Chụt…

– Bạn làm gì thế? – Joo sờ tay lên má

– Tặng cậu đấy! – Yoo ngó mông lung, Joo cười tít mắt. Hai cậu bé chia tay nhau, vậy đó!”

Vài năm sau nữa…

– Gà à, Mưa à, ăn cơm thôi các con – Joo gọi các con mình xuống nhà

– Vâng thưa umma! – hai đứa bé gái từ trên lầu chạy xuống. Gà nhanh nhẹn leo lên ghế, để lại Mưa bần thần nhìn cái ghế mà không làm gì được. Sau đó Mưa chạy lại phía Yoo

– Appa giúp con với! – nó đưa hai tay lên ra hiệu cho appa Yoo bế nó lên

– Ừm, để appa giúp! – Yoo bế nó lên đặt vào ghế

– Cảm ơn appa! – nó cười

– Cả nhà ăn ngon miệng!

———————————————

Vài năm sau nữa…

– Em đang làm gì thế Mưa? – Gà cầm con gà bông chạy đến nhìn em nó

– Em đang viết fic về appa với umma! – Mưa vẫn cặm cụi gõ

– Em tính làm gì với cái fic này thế? – Gà nheo mắt nhìn

– Em sẽ post lên zing.me cho appa với umma cùng đọc – Mưa cười thích thú

– Ừm, ráng viết hay vào, unnie cũng sẽ đọc đấy! – Gà xoa đầu Mưa rồi trở về giường và ngủ. Mưa nhìn chị mình sau đó với tay tắt đèn. Trong phòng chỉ còn ánh đèn của chiếc máy tính để bàn. Mưa đọc lại bài viết sau đó ngồi suy nghĩ đăm chiêu, và cuối cùng cô bé đưa mười đầu ngón tay lên bàn phím và gõ

” Chúc umma với appa của con khỏe mạnh và hạnh phúc. Thương pama nhiều!”

End.

2 thoughts on “[Drabble][YooJoo][K+] Lời hứa

Trả xiền đê xD~

