Lan Phương

Lan Phương.

Đó là tên bạn gái mới của bạn thân tôi.

Mà nó có thèm nói, có thèm kể gì tôi nghe đâu. Là do tôi tự đào ra được. Là do tôi tự tìm thấy được. Thậm chí là cả tên của người ta.

Hôm trước đi chơi với mấy đứa trong lớp, lúc bắt xe buýt số 04 từ quận 1 về trường, tôi ngồi cạnh Kim Hương. Con nhỏ là một trong hai đứa bạn thân của tôi. Con nhỏ ngồi nói nói gì đó về chuyến đi Nha Trang, về bạn trai nó. Rồi chúng tôi lại nói gì đó về Minh Hiếu – thằng bạn thân của hai đứa. Rồi đương nhiên đụng tới Lan Phương. Và tôi bật khóc khi nói với Hương, như tôi vừa mất đi thứ gì đó, một thứ gì đó to lớn và quan trọng. Hiếu không nói gì với chúng tôi, không một đứa nào trong số hai đứa chúng tôi, về Lan Phương, về con bé tóc dài mái ngố xéo có giọng nói dễ thương và cách nói chuyện rất ngọt. Không ai trong hai đứa chúng tôi từng được nghe nhắc qua về chuyện nó từ bỏ một đứa con gái trong lớp tôi để theo đuổi Lan Phương, để chở Lan Phương về sau giờ tan trường, để vui vẻ với Lan Phương.

Có vẻ bây giờ, trong mắt nó, chỉ còn tồn tại mỗi Lan Phương. Không có tôi, không có Kim Hương, không có ai cả.

Lan Phương.

Chỉ tức vì nó không kể mình nghe về Lan Phương. Trong khi cái gì mình cũng kể nó nghe. Kim Hương nói: “Con người có xu hướng thích nghe chuyện vui hơn chuyện buồn. Chắc tại tụi mình hay kể nó nghe chuyện buồn quá, nên nó đâm ra chán.” Nhỏ còn dặn tôi: “Sau này nếu chuyện gì thấy không cần thiết lắm thì đừng kể cho nó nghe.”

Nghĩ lại cũng đúng. Dù đã hơn hai năm trôi qua nhưng cái suy nghĩ “nó là của mình” vẫn chưa bỏ đi được. Đôi lúc nhìn lại, vẫn cảm thấy như giữa hai đứa có cái gì đó sâu sắc lắm. Và còn rối hơn, khi cả Hương từng nói với tôi nó cũng thích Hiếu. Nhưng tất cả đều cũng là “đã từng”, mà “đã từng” thì sớm nên bỏ đi.

Chỉ là cái cảm giác đó nó khó chịu lắm.

Cảm giác chỉ mỗi mình mình đơn phương xem nó là bạn thân thiết, thậm chí còn khó chịu hơn lúc biết người mình thích đã có người yêu nữa.

Ừ thì Lan Phương.

Thôi thì ít nhất cũng có ai đó cho mày chăm sóc, cho mày thích vậy.

Trả xiền đê xD~

