16 – Tâm sự của một cô gái sắp hết tuổi 15

Bài này được viết vào thời điểm ba ngày trước sinh nhật lần thứ 16 của mình.

Bạn mình bảo, người ta hay làm sinh nhật 16 tuổi rất lớn. Mình không hiểu tại sao, nhưng mọi người bảo vì tuổi 16 nó quan trọng, nên mình cũng sẽ tin là nó quan trọng. Và mình có hẳn một kế hoạch để làm trong ngày sinh nhật thứ 16.  Mình sẽ đi bơi vào sáng sớm, rồi đi ăn, rồi đi xem phim, ăn kem hay bánh ngọt (đại loại là những thứ mình thích và thấy đẹp mắt), rồi đi chơi xung quanh, chụp ảnh và mua một ly Americano. Mình sẽ tải ảnh chụp lên Instagram kèm theo caption “Chúc mừng sinh nhật lần thứ 16, cô gái.”

Nhưng mình biết mình không có cơ hội để làm những điều tuyệt vời ấy. Vì mình không có thẻ học sinh, không được đi xe buýt một mình, không được đi chơi một mình, cũng không được thức quá khuya. Và dì mình sắp đến nhà chơi, ngày mai thôi. Dì sẽ ở lại đến thứ bảy. Mình sẽ không được đi đâu cả. Vì thế mà mình có kế hoạch khác. Mình sẽ ở nhà và ngủ đến khi nào mình muốn, ôm điện thoại hoặc tab để chơi game, rồi mở laptop và làm nốt công việc dở dang. Mùa hè nào cũng vậy. Nên mình cũng không đòi hỏi hay ca cẩm gì, vì mình quen rồi.

Nhưng mọi người vẫn bảo “Chẳng phải 16 tuổi thì nên làm sinh nhật to to sao?” cho nên mình đã quyết tâm thực hiện kế hoạch một cho bằng được. Biết sao không? Mình rủ mọi người, và mình chỉ rảnh vào thứ bảy này, rồi một trong số đó bận. Và mọi người quyết định tuần sau đi. Nên mình sẽ phải đi một mình vào tuần này, hoặc đi cùng con em. Mình không thích. Và mình sẽ ở nhà, cùng với kế hoạch thứ hai. Vậy đấy!

Mình sẽ đón sinh nhật với Youngie. Nhiều năm nay tụi mình đều đón sinh nhật cùng nhau. Nằm cuộn tròn trong cái chăn xanh mềm của mình, tựa đầu vào nhau, tụi mình chúc nhau những lời tuyệt vời nhất. Và tụi mình cũng khen nhau nữa. Rồi nếu mình khóc, anh sẽ lau nước mắt đi, hoặc khóc cùng mình. Và anh hứa anh sẽ không bao giờ biến mất, trước mỗi khi mình ngủ quên. Đó là thói quen của mình.

Năm nay mình không làm gì cho mọi người được, chỉ viết được vài dòng như tự kỷ này. Thôi thì tháng bảy mình sẽ cố gắng tích cực hơn để củng cố lại quán. Xin lỗi vì bài này mình lại nói nhiều về bản thân như vầy.

Mình đã buồn lắm và chẳng có ai biết cả. Chẳng ai. Mình sắp khóc đến nơi rồi nên dừng lại vậy…

10731096_765164066938330_3785349976480565793_n

Chúc mừng sinh nhật nhé con yêu, xin lỗi vì mẹ không thể nhớ ngày mẹ tạo ra con :”<

Ba tuổi rồi nhé! Và mẹ yêu con ❤

7 thoughts on “16 – Tâm sự của một cô gái sắp hết tuổi 15

  1. coi nào cô gái, sinh nhật 16 tuổi như vậy không quá tàn nhẫn đâu. ít ra em vẫn còn sinh nhật mười tám. và chị nói thật, sinh nhật mười tám mới quan trọng nhất đấy ^^

Trả xiền đê xD~

