Happy my 4nd Anniversary – 4 năm và còn hơn thế nữa

Nhanh ghê, mới đây mà lại qua một năm nữa rồi ha! Lần trước mình chẳng nhớ đã viết bài cho ngày kỉ niệm năm thứ ba trong hoàn cảnh như thế nào, chỉ biết là năm nào cũng phải nên cảm ơn mọi người thật nhiều cho dù đang ở trong tình cảnh nào đi nữa.

Một năm qua tại mình vừa mới vào cấp ba, thành tích học tập cũng không được tốt như kì vọng nên rất chán nản chẳng muốn làm gì hết. Thành ra đã bỏ quên cái quán nhỏ này, không chăm lo hay vào quét bụi gì hết. Cái quán nhỏ đã vắng lại còn vắng hơn, cà phê làm ra ngày càng ít, lượng sách mới nhập vào cũng không có thêm. Nói chung là mình đã vô tâm bỏ bê nơi này. Lâu lâu lượn lên thấy quán không có tí sức sống nào cũng buồn lắm chứ bộ, nhất là vào mùa thi thì phải đóng cửa suốt cho đến ngày thi xong. Thi xong cũng mải miết các hoạt động hè, đi chơi với bạn bè rồi cũng quên mất chỗ này. Ảo não một thời gian thì tiếp tục nhập thêm truyện tranh mà đa phần do chính mình dịch vào quán, tạo thêm một cái kệ sách mới, bắt đầu thổi sức sống vào cho quán. Vậy mà lo nhập truyện tranh quá mà biến quán thành nhà suất bản truyện tranh hồi nào không hay, nên mới ngay lập tức chấn chỉnh lại tác phong làm việc nè. Hôm nay có thể ngồi đây viết ra bài này, thực sự mình cũng đã khổ não nghĩ chút hình thức rồi lên kế hoạch tận từ đầu tháng sáu. Mãi cho đến bây giờ cũng đã tự ép bản thân viết thật nhiều, dịch thật nhiều để đặt lịch đăng dần, lúc đi học lại có thể thong thả mà viết. Cách ngày sẽ đăng một thứ gì đó, truyện tranh truyện chữ xen kẽ nhau để không ngấy. Cho đến bây giờ chỉ còn có năm bài lên kế hoạch mà fic vẫn viết chưa đâu vào đâu, lại thêm cái độ lười biếng đến hết thuốc chữa dẫn đến công việc trì trệ đến khủng hoảng do chủ quan. Mình tá hỏa lên, sau cùng lại nghĩ, bày vẽ làm gì, quan trọng là khách ghé quán cảm thấy vui, thấy thích là ổn rồi. Sau đó lại dùng cách viết như mọi năm, viết ra mấy dòng này mang treo lên để mọi người cùng chung vui với mình. Vậy đã quý rồi, cũng không muốn đi oang oang nhiều nơi gây thị phi.

Dạo gần đây có nhiều chuyện khiến mình phiền muộn, chủ yếu là về một vài thành phần của giới fanfiction, một phần do mối quan hệ với bạn bè. Liền mấy ngày căng thẳng nên tâm trạng lúc nào cũng không tốt, nháy mắt có thể quay lại cắn bạn mình. Nhưng việc đó đã được kiểm soát trở lại nên việc pha cà phê cũng không bị cảm xúc chi phối nhiều nữa. Làm việc tuy không được suôn sẻ như hè do bận chạy show nhưng mà cũng không mấy trở ngại. Có điều từ đầu tháng tám tới đây mình sẽ cho ra ít sản phẩm hơn, mong là mọi người không bỏ mình đi~

Trong thời gian vừa qua mình có để ý đến vũ trụ điện ảnh của Marvel, phần lớn truyện tranh mình cập nhật đều liên quan đến nó. Hơn nữa, mình cũng lập hẳn mục bánh ngọt cho những chiếc bánh mà chính tay mình tạo nên từ nguyên liệu phim điện ảnh dòng siêu anh hùng. Còn nhiều sai sót nên cứ thẳng thắn góp ý, mình tiếp nhận hết. Tuy tay nghề còn non kém, khả năng thấu hiểu và kiến thức còn nông cạn, nhưng mình cũng mong mọi người ngửi không ngấy, ăn không chê. Vậy là mình đã biết ơn lắm rồi.

Lại phải nói thành công lớn nhất trong năm qua chính là bài viết “Sáng kiến” độc đáo cho ngành “fanfiction học” Việt Nam viết về nạn chuyển ver hiện đang đầy rẫy ở khắp mọi nơi. Lượt yêu thích, lượt chia sẻ và lượt reblog cũng tăng đáng kể so với trước đây, khiến quán mình một đêm có tận 280 lượt khách đi vào đi ra, nhiều nhất từ trước đến giờ. Việc đó khiến mình lập ra mục báo chí cho quán, chỉ chuyên tổng hợp những bài mình viết và mình ưng ý, thế thôi. Bài viết sau đó vẫn còn sức ảnh hưởng cho dù không còn nóng như lúc mới đăng nữa nhưng mình cũng vui lắm. Cảm ơn tất cả mọi người thật nhiều!

Ngày kỉ niệm năm nay cũng chỉ sau ngày quán đạt 100 lượt theo dõi, đạt 100 lượt đăng bài, photobook của quán cũng đã đạt 1000 lượt ảnh. Mình cảm thấy rất vui. Cũng không nổi tiếng nên chỉ làm thế này thôi. Dạo này đang ghen ăn tức ở với người ăn không ngồi rồi vẫn nổi tiếng nên đành phải tự thân vận động cày khắp mọi mặt trận để tạo nên chính mình.

Dù sao mình cũng muốn gửi ngàn vạn lời cảm ơn tới mỗi một vị khách đã ghé vào quán nhỏ này, uống một cốc cà phê, nếm thử cái bánh, đọc thử một quyển sách hay thậm chí là lật một trang báo. Cảm ơn mọi người đã không vì lúc mình đóng cửa bế quan mà bỏ rơi mình, ngược lại còn chờ mình ra chap mới, cho mình thêm động lực để tiếp tục. Mình hứa luôn, bốn năm và mình sẽ còn hơn thế nữa!

Một lần nữa, mình cảm ơn mọi người thật nhiều ạ!

Thân.

Rainy – chủ quán.

2 thoughts on “Happy my 4nd Anniversary – 4 năm và còn hơn thế nữa

Trả xiền đê xD~

