Tớ và tỉ ti các thứ về bạn

1. Thường thì tớ sẽ chẳng gọi ai là bạn thân, hay soulmate hay đại loại các từ ngữ để chỉ kiểu bạn hơn cả bạn bình thường. Thực ra phải nói là chẳng dám gọi. Lý do để chẳng dám khẳng định xem người ta có phải là bạn thân của mình không thì nhiều, nhưng mà lý do mà tớ nghĩ là tớ sẽ đem ra để biện hộ ở đây là “tớ sợ quê, tớ không nghĩ người ta thực sự xem tớ là bạn thân và tớ không tin người bừa bãi”. (Xin lỗi, hồi bé tớ gặp một chuyện khiến tớ mất lòng tin vào mọi người rất nhiều)

2. Tớ có một đứa bạn thân, là con trai, học chuyên Toán-Lý. Thì tại vì nó bảo nó là bạn thân của tớ và bởi vì tớ cũng hay tâm sự nhiều chuyện với nó nên cứ xem là vậy đi. Trước đây, ở cái giai đoạn nó thất tình và tớ sắp tỏ tình (với Brian – các cậu chắc cũng có nghe qua tên này rồi), mọi người thường hay hiểu nhầm rằng tớ và nó đang hẹn hò. Tại vì nó đối xử với tớ rất tốt, rất ân cần chu đáo quan tâm các kiểu (không phải khoe nhưng nhiều khi nó chu đáo với tớ quá làm tớ rất ngại luôn ý). Còn tớ thì lại là một con nhỏ nam nữ bình quyền đối xử với ai cũng giông giống nhau nên mọi người hiểu nhầm cũng phải. Nhưng rồi tớ phát hiện ra nó cũng rất phiền.

Hôm kia tớ đi xe lửa từ Nha Trang về lại Sài Gòn, thế quái nào mọi người không ngồi đúng vị trí như lúc đi từ Sài Gòn ra Nha Trang nữa nên tớ phải lên ngồi cạnh nó. Bất kể là tớ làm gì trên điện thoại, nó cũng đều ghé mắt qua nhìn. Tớ nhắn tin với Brian, nó ghé mắt qua nhìn và hỏi nhắn tin với ai đấy. Tớ đọc fic, nó ghé mắt qua nhìn và hỏi đọc cái gì đấy. Xong rồi tớ đeo tai nghe và ngủ quên mất, nó tháo tai nghe của tớ ra làm tớ giật mình dậy, nó bảo đeo tai nghe nhiều quá không tốt. Thế là tớ điên lên. Tại vì tớ lúc còn say ke rất khó chịu, tớ đã bảo “Ông đi ngủ giùm tui cái đi!” và tớ nghĩ là nó buồn và giận tớ. Nhưng bây giờ thì không sao nữa rồi.

Tớ nhận ra nó thật phiền ở cái khoản nhìn vào điện thoại của tớ lúc tớ đang bấm điện thoại. Việc đó làm tớ không thoải mái và thấy rất phiền, không có được tự nhiên. Rồi tớ còn phát hiện ra mỗi lần tớ đưa cho nó xem ảnh trên điện thoại, nó sẽ đều kéo trái kéo phải để xem những ảnh tiếp theo. Tớ thực sự rất muốn bảo nó rằng chuyện đó là không nên, nhưng vì là bạn thân của nhau và nó cũng hiền quá nên tớ cũng ngại nói. Nhưng tớ thực sự thất phiền lòng chuyện này.

3. Tớ có một nhỏ bạn, chúng tớ học chung từ lớp 9 đến giờ. Cũng không phải thân thiết suốt ngày quấn quít bên nhau gọi ới một tiếng là có mặt. Nó gọi tớ là bạn thân cũng từ hai năm trước rồi và giờ thì tớ chẳng biết nó còn xem tớ là bạn thân không nữa nhưng tớ nghĩ là mình sẽ luôn xem nó là bạn thân. Trước đây tớ hẹn hò với một thằng cùng lớp, nhỏ thích thằng đó trước cả khi chúng tớ đi đến một mối quan hệ nhất định, rồi thích lên tận lớp 8, lớp 9, lớp 10. Kết thúc ở lớp 10 thôi. Vì lớp 10, thằng đó có bồ mới, và nhỏ bạn tớ cũng có bạn trai. Nhưng giờ nó và bạn trai chia tay rồi, nó bảo chắc là nó không thích bạn trai nó nhiều như bạn trai nó thích nó. Tại vì dù sao thì người cưa nó người bắt đầu trước cũng là bạn trai nó còn nó chỉ việc đổ rồi nói chia tay. Tớ đã nghĩ chuyện này không sớm thì muộn cũng sẽ kết thúc. Chỉ có điều là không ngờ bạn trai nó mỗi khi buồn chán lại mò vào instagram của tớ mà đọc hết mấy cái hashtag về Brian rồi còn bão like :v

Về cái lý do mà tớ sẽ mãi xem nó là bạn thân cho dù nó không còn xem tớ là bạn thân nữa ấy, tớ nghĩ cũng có nhiều lý do. Lý do thứ nhất là nó biết quá nhiều chuyện của tớ. Lý do thứ hai là vì nó đã chứng kiến cảnh tớ thất tình ngồi khóc lóc, còn nghe tớ kể lể trên xe buýt. Lý do thứ ba là vì mỗi lần tớ deact nick facebook, cứ 10 lần thì hết 9 lần nó nhắn tin hỏi tớ làm sao vậy.

Và trong lớp tớ, có mấy đứa ghét nó, cứ hay chọc ghẹo nó, bảo nó mê trai dẹo trai các kiểu bánh bèo các kiểu. Nhưng tớ, lại thương nó rất nhiều.

4. Tớ có một thằng bạn thân cũ, giờ thì học khác lớp rồi nên ít gặp. “Có một khái niệm đau đớn hơn cả người yêu cũ, chính là: bạn thân cũ”, đấy, nhiều người vẫn hay bảo thế. Ngoài bạn thân cũ ra, nó còn kiêm chức người yêu cũ và là người yêu đầu tiên của tớ, là cái thằng mà tớ đã nhắc ở số 2 ấy (tớ có vẻ yêu sớm quá nhỉ?). Chúng tớ chia tay rồi thành bạn, sau đó thân nhau do lớp 9 ngồi một trên một dưới. Ban đầu lên lớp 10, tình cảm bạn bè vẫn rất tốt, mọi thứ vẫn như cũ. Gặp nhau vẫn cười chào, chọc ghẹo nhau. Vẫn lâu lâu nhắn tin hỏi thăm tình hình các thứ. Nhưng rồi khi nó có bồ thì chúng tớ xem nhau như người dưng. Nó có bạn gái cũng không to tát gì, cái quan trọng là nó không thèm kể cho tớ hay ai nghe, để khi tớ thấy nó với nhỏ đó tay trong tay thân thiết tớ mới vỡ lẽ. Và rồi nó cũng chẳng còn chào tớ như trước đây nữa.

Tớ đã buồn rất nhiều. Thực sự ấy. Mặc dù tớ không còn tình cảm gì với nó mà chỉ xem nó như bạn thân. Tớ đã khóc trên xe buýt một trận lớn, vừa thất tình vừa mất bạn, lại còn áp lực học lực cuối học kì. Hỏi xem tớ có buồn không?

Nên tớ quyết định cắt đứt mọi thứ với nó, hình thành nên một cách gọi mới, tên là “bạn thân cũ”.

5. Ngồi cạnh tớ là một con nhỏ cung Xử Nữ, và nghe cách giới thiệu cũng biết nó tôn sùng và tin mấy cái cung hoàng đạo lắm nên tớ mới lôi cung hoàng đạo của nó ra. Nó cũng là hơi hot instagram nữa. Hồi trước có một lần tớ lục ask.fm của nó và phát hiện ra trên đó có một câu hỏi rằng nó hay tâm sự với ai. Nó đã trả lời người mà nó hay tâm sự cùng là tớ và tớ cũng là tablemate đồng thời là bạn thân của nó. Tớ kiểu “What???” vì tớ thực sự sốc lắm. Tớ chưa bao giờ xem nó là bạn thân, chỉ xem nó là bạn cùng bàn và cũng hơi thinh thích nó vì nó dễ thương (tuy hơi ảo tưởng sức mạnh) và rất hay để tớ xoa đầu (tớ cực thích ai, đặc biệt là mấy đứa con gái, để cho tớ chăm sóc luôn ấy). Tớ thấy có lỗi. Vì rõ ràng tớ chưa tin nó hết mực.

6. Tớ có một nhỏ bạn thân khác. Trước đây học chung lớp nên như hình với bóng, sau này khác lớp rồi, nó cũng đã thành bạn thân của người ta, mà người ta ấy lại đang học chung lớp với tớ mới ghê :v (chẳng là hai đứa nó học thêm chung rồi ngồi kế nhiều ấy mà). Nghe buồn gì đâu, nhỉ?

7. Crush cũ của tớ hiện tại đang là cái thùng rác online để tớ trút nỗi buồn. Tớ đặc biệt chỉ kể chuyện buồn vui vớ vẩn của tớ với cậu ấy qua hộp inbox của facebook thôi, cậu ấy cũng nhiều lần bảo tớ nên chia sẻ nhiều với thế giới bên ngoài hơn nhưng tớ vẫn từ chối. Bọn tớ học chung lớp, nhưng trên lớp hiếm khi nói chuyện lắm mà cậu ấy nếu gặp trực tiếp ngoài đời sẽ mang đến cho người khác một cảm giác khó gần.Tớ nghĩ cậu ấy cũng xem tớ là một kiểu bạn gì đó hơi khác so với bình thường. Tớ chỉ nghĩ thôi. Là từ một phía.

8. Tớ có một đứa bạn như này: nó gọi tớ là anh hoặc Boss (cũng nhiều đứa trên lớp gọi tớ vậy) còn tớ gọi nó bằng biệt danh hoặc gọi em, xưng anh, chỉ xưng anh thôi vì quen xưng như vậy từ hồi lớp 8 rồi (mặc dù hồi ấy chả học chung lớp và ngồi gần nó như bây giờ). Tớ đã nghĩ nó là một đứa tốt, cho đến sau sự kiện anh Châu Á. Tớ rất hay kể lể trên instagram (các cậu chắc cũng biết) và còn kể cho mấy đứa ngồi xung quanh tớ nghe nữa (vì chúng tớ là một tổ nên khá thân). Có một lần nó đã chìa điện thoại của nó ra cho tớ và bảo “Giống Boss nè”. Tớ cầm đọc thử, nội dung dài lắm, nhưng tớ vẫn nhớ rõ câu cuối cùng trong bài viết ấy: “Không có ai rảnh mà nghe em kể về mãi một người đâu nha em. Không có ai rảnh đâu nha em.” Xong, tớ bắt đầu có ác cảm với nó từ đó. Là con gái với nhau, nó cũng chẳng thông cảm nổi việc cảm nắng của một ai đó.

9. Tớ có một nhỏ bạn, chúng tớ vì cùng viết fic mà quen biết nhau trên mạng. Sau đó phát hiện ra học cùng trường rồi gặp nhau rồi thành bạn. Lên lớp 10 cùng thi vào một lớp và học chung đến giờ. Trước đây chúng tớ rất hay nói chuyện yêu đương trai gái của nhau cho nhau nghe. Tớ còn nhớ chuyện đầu tiên khi chúng tớ gặp mặt lần đầu kể cho nhau nghe là chuyện tình cảm của nó. Chúng tớ vẫn mãi kể cho nhau nghe những chuyện như vậy suốt hơn hai năm qua. Cho đến dạo gần đây, nó thích một đứa, học chuyên Toán-Lý. Xong, tớ chỉ biết vậy. Chẳng biết từ khi nào mà nó chẳng thèm kể cái gì cho tớ nghe nữa. Thậm chí chuyện nó với thằng kia quyết định sẽ tiến xa hơn mối quan hệ bạn bè, tớ cũng nghe từ đứa khác.

Mà thôi kệ đi, tớ không có quyền than vãn. Dù sao thì kể hay không kể là do nó.

10. Tớ với Brian chính thức có một mối quan hệ gọi là “quen nhau”. Nhưng khi tớ hỏi cậu ta: cậu ta xem tớ là gì? Cậu ta trả lời: “Bạn”.

– Khi viết xong bài này, tớ kiểu “quào không ngờ mình cũng có nhiều mối quan hệ thực tế sâu hơn cả bạn bình thường đến vậy!” Chắc là tớ chỉ đang suy nghĩ quá nhiều thôi. Chẳng đâu vào đâu cả.

Trả xiền đê xD~

