Năm năm rồi. Thân ái và quyết thắng.

Xin chào!!! Đến hẹn thì mình lại lên đây! Cho tới giờ mình mới có thời gian để ngồi đây tán dốc chút xíu nè.

Năm nay chúng ta sẽ nói về cái gì nhỉ? Mình đã nghĩ rất nhiều nhưng mà chuyện thì năm nào cũng có nên mình sẽ nói ít thôi nhé!

1. Tại sao không như năm trước, bài đăng không được đăng cách ngày mà lại một tuần mới có một bài đăng, đến đầu tháng 7 thì mới có chuyện đăng bài cách ngày?

À thì chuyện là thế này. Cũng muốn thú thật với các bạn là mình gặp một vấn đề trong việc cân bằng giữa dịch doujinshi và viết fic. Lúc mình kiếm được nhiều doujinshi để dịch thì mình cứ ham mê dịch mà quên mất viết. Rồi tới lúc mình còn rất ít doujinshi để dịch thì ý tưởng của mình lại tuôn trào như sóng cuộn ;;

Nếu là năm ngoái, thì các bạn cũng thấy rõ ràng việc nhập truyện tranh về của mình nhiều hơn so với việc viết. Mình cũng đã thấy mất cân bằng trầm trọng, sau đó cố gắng duy trì viết (đặc biệt là các series). Nhưng series nào rồi cũng đến lúc kết thúc, cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Trong nửa đầu năm 2016 này, chúng ta đã chứng kiến kết thúc của series “Body”. Mặc dù mình đã cho lên sàn hai bộ series mới toanh là “Những chuyến đi xa” và “Chuyện thường ngày”, nhưng cũng không đảm bảo được mật độ phủ sóng của fic viết. Các bạn cũng biết điểm mạng của series là không bị bó buộc nội dung giữa các chương. Nhưng điểm yếu của nó chính là khiến cho người viết vì thấy không bị bó nội dung nên viết nhăng viết cuội gì cũng được, xong lười quá kết thúc lúc nào cũng được. Mà mình thì thuộc dạng lười…

Ý tưởng của mình dạo này lại nắm tay dắt nhau đi đâu mất. Series không phải đòi hỏi viết dài, mà đòi hỏi nội dung phải nhiều. Mà nhiều thì làm sao mình kham nổi đây khi chỉ có một mình mình một laptop và cuộc sống thì trở nên dần dần tẻ nhạt do nghỉ hè không tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều trừ lúc đi học thêm? Rồi mình gặp một vấn đề luôn luôn nan giải là cụt hứng khi đang viết. Hứng mình lên nhanh và chớp nhoáng lắm. Có hứng một cái là phải cắm đầu type lấy type để sợ nó trôi tuột đi đâu mất hoặc bộ não cá vàng của mình tiêu hóa hết suy nghĩ rồi thoại các kiểu. Những lúc như vậy mình mất khái niệm về thời gian. Vì thế mà mình rất hay bị mẹ mắng là ngồi máy quá lâu hoặc bị mỏi mắt mỏi lưng. Và thế là, mình mất hứng ngay khi vừa trèo xuống khỏi ghế để đi vệ sinh hoặc đi uống nước hoặc kiếm gì đó ăn hoặc bị mẹ gọi đi làm việc nhà.

Nhưng câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này là: vì mình hết doujinshi để dịch rồi nên không có cái gì thúc đẩy mình viết để đăng xen kẽ với doujinshi nữa…

2. Vậy thì sau hôm nay mình có còn đăng bài đều như suốt tháng 7 vừa qua không?

Câu trả lời là không nhé! Vì mình không có thời gian nữa khi năm học đang đến gần (dù năm nay mình không phải học hè do bí thư Đinh La Thăng đã cấm dạy hè). Mình 17 rồi, tức là hết hè này lên 12 ấy. Phê chưa huhu ;;

Nhưng mình vẫn đang cố gắng làm việc hết công suất và lên lịch post bài trước. Từ nay một tuần sẽ có một bài đăng mới nhe~

3. Năm năm rồi mình có khá lên tí nào không?

Mình thấy mình chả khá lên xíu nào luôn huhu. Nhưng mình vẫn đang cố gắng. Dù những vị khách đáng yêu của mình toàn vào quán uống cà phê và đọc truyện tranh chui thôi nhé chẳng bao giờ trả xiền cả nhưng nhìn lượt view mỗi ngày cũng đủ khiến mình vui rồi. Mọi người khích lệ mình nhiều lắm.

4. Dự định tương lai là gì?

Thôi xong cái này nữa thì mình tắt máy nhé.

Thực ra thì khi đang gõ mục thứ nhất của bài viết này, mình vẫn đang suy nghĩ xem liệu có nên nói về chuyện này hay không. Mình định bỏ viết. Không phải bỏ luôn, một thời gian thôi rồi quay lại. Nhưng mình sợ khi mình quay lại, mọi người sẽ chẳng nhớ mình là ai nữa và mình phải gây dựng lại mọi thứ từ đầu. Mà mình thì lười. Nên mình lại sợ mình không đủ kiên nhẫn để làm lại tất cả và bỏ viết lâu như thế thì chắc chắn không thể nào viết như phong độ trước đây được nữa. Lỡ mình bỏ viết luôn thì sao? Đấy! Mình thích viết lắm, dù mình không phải học sinh giỏi văn làm mấy bài trên lớp được 8, 9 điểm gì đâu. Điểm mình trên lớp cả học kì chỉ được dưới 8,0 văn thôi. Nhưng mà mình thích viết. Dù không hẳn những gì mình viết đều hay. Nói chung mình thích. Nên mình làm. Đơn giản vậy thôi.

Vấn đề này thì vẫn cần suy nghĩ nhiều lắm.

Sắp tới thì nếu không trục trặc gì, mình sẽ cố gắng ra đều mỗi tuần một bài đăng. Sẽ không có chuyện đăng doujinshi và fic xen kẽ nữa vì lười quá. Nên có cái gì mình sẽ post cái nấy. Mình sẽ cố gắng viết tiếp “Xưng đế hành trình” (bỏ lâu quá rồi không biết có ai còn nhớ không?), còn cả viết chương đầu tiên cho “Nhất phẩm thiên kim” thật hoành tráng (viết được cái prolo xong bỏ đó một năm rồi /crai/), rồi phải viết tiếp series “Những chuyến đi xa” và “Chuyện thường ngày nữa”. Oh tell me why toàn series and longfic thế này ;-; ?!?!

Chắc mình sẽ viết thêm drabble hoặc oneshot gì đó. Cũng lâu rồi không viết nhiều drabble như dạo trước. Mình còn tính viết cái gì đó diễn ra ngay tại quán nữa cơ, có tên và intro luôn rồi chỉ thiếu pairings và nội dung thôi huhu ;;

Bánh trái gì thì chúng ta tính sau nhé dù sao thì đây cũng không phải là tiệm bánh =))))))))))

Nếu đã đọc tới đây rồi, thì cảm ơn các cậu nhé. Vì đã luôn âm thầm ủng hộ mình.

Năm năm rồi.

Thân ái và quyết thắng.

Thương yêu.

Rainy – chủ quán.

Trả xiền đê xD~

