31.12.2016

Xin chào ~~

Hôm nay là đúng 31/12 hen! Cũng lâu rồi mình không nhàn rỗi vào ngày này như vậy.

Dạo trước, lúc mình chuẩn bị lên 12 ấy, mình đã cố dịch và viết rất nhiều, đặt lịch post bài đến tận cái tuần mình bắt đầu thi học kì một lớp 12 luôn. Mình đã nghĩ như vậy là đủ cho đến khi mình có thể tận hưởng một kì nghỉ bên laptop, trở lại với việc viết lách và sống một cuộc sống làm biếng chỉ có ăn và ngủ. Nhưng vẫn không đủ haha mình nhận ra điều đó khi vừa thi học kỳ xong. Và mình cũng nghĩ là khi hết bài để post rồi, mình sẽ trở lại ngày tháng viết lách một cách có nghệ thuật và chu đáo với những gì mình gõ ra một chút. Mình bắt đầu năm học bằng mớ suy nghĩ rằng mình sẽ viết cái này, sẽ viết cái kia, sẽ viết thêm chương mới cho Xưng đế hành trình, sẽ viết ra những câu chuyện bi hài trong cuộc sống của SeongJeong và còn vô vàn những điều khác như edit + trans doujinshi vì mình đã tìm được một tumblr nhiều doujinshi lắm lắm.

Vậy mà giờ mình ngồi đây, chuẩn bị nhấn đăng bài viết này, thay vì chap mới hoặc một oneshot mới.

Sau khi thi xong, mình đã ngồi máy tính nguyên buổi sáng, và rất muốn gào lên rằng “TRỜI QUƠI MÌNH CHẲNG BIẾT PHẢI VIẾT CÁI GÌ NỮA MẠCH CẢM XÚC CỦA MÌNH ĐỨT HẾT RỒI MÌNH KHÔNG CÓ Ý TƯỞNG GÌ HẾT MÌNH PHẢI LÀM GÌ ĐÂY AI CHO TÔI XIN 5K Ý TƯỞNG VỚI…”

Đấy! Thực sự mà nói thì mình cũng cố gắng để post bài vào mỗi thứ bảy, nhưng có vẻ như bây giờ thì không được nữa mình thua rồi não mình đang teo dần OMG!!!

Thôi thì mình tranh thủ tâm sự tí đi vì dù gì cũng lỡ đọc đến đây rồi mà haha ~

Hết hôm nay là hết năm 2016 rồi và mình nhận ra mình chưa làm được trò trống gì cả. Chắc hẳn các bạn ai cũng cảm thấy giống mình, cho dù các bạn đã làm được nhiều điều các bạn chưa từng làm trong đời.

Như mình á hả, mình đã làm được một chuyện không đáng để khoe mấy, đó là mình vừa được 5.5 môn Văn bài thi học kỳ… Cả đời mình luôn, mình chưa bao giờ nghĩ có ngày bài thi học kỳ môn Văn của mình lại thấp hơn 6.5. Nhưng có vẻ lần này mình cần phải chấn chỉnh gấp, mình cần đọc nhiều hơn và học nhiều hơn, nghe giảng kỹ hơn nữa mình không muốn rớt Xã hội nhân văn đâu mà ~

Với lại mình cũng cần phải nghiêm túc trong tất cả các vấn đề hiện tại của bản thân. Mấy nay mình ất ơ trất trơi quá rồi chẳng nghiêm túc tẹo nào cả =))))))))))

Mình vẫn đang chọn ngành chọn trường, dù có rất nhiều người nói thi xong rồi hẵng chọn. Nhưng mình nghĩ mình phải chọn trước, để còn phấn đấu và có mục tiêu phấn đấu. Chứ để thi xong rồi chọn thì mình ất ơ lắm ahihi. Có điều là việc chọn trước khiến mình đau đầu. Mình muốn vào đại học công, đương nhiên, nhưng mình thấy xã hội nhân văn lẫn tự nhiên đều không hợp với mình lắm. Mình á, làm rất nhiều bài test khác nhau về việc chọn ngành nghề phù hợp, thậm chí cũng tham khảo qua cung hoàng đạo nữa (dù mình không tin lắm đâu). Nhưng biết sao không, tất cả đều có chung một kết quả, đó là mình hợp với mấy cái nghề thiên về kiểu artist và nổi tiếng như là họa sĩ, ca sĩ, diễn viên,.. nói chung là artist, và MC nữa. Mình thì kiểu “ơ, à như các bạn thấy thì, à ờm chỗ này như này này…” và hay liếc mắt kiếm một khuôn mặt sẽ giúp mình bình tĩnh trong đám đông (hiện tại thường thì là Brian). Mình không giỏi khoản này lắm như mấy bài test nói. Mình cũng không thích một công việc nhàm chán suốt ngày ngồi văn phòng mà xã hội nhăn văn thì đa phần đào tạo các công việc như vậy, còn tự nhiên thì tuyệt đối không có ngành nào mình thấy mình nhai nổi luôn.

Nhưng mình sẽ vẫn vào xã hội nhân văn khoa ngôn ngữ chuyên ngành biên phiên dịch nhé dù mình đang phân vân không biết nên chọn tiếng Anh hay tiếng Hàn.

Rồi mình cũng nghĩ nếu mình rớt đại học công và phải vào đại học tư thì mình sẽ chọn trường nào. Mình muốn vào đại học Kinh tế – Tài chính (UEF) lắm luôn, nhìn cái trang web và giới thiệu là đã muốn vào rồi. Có điều trường đó là một trong ba trường có học phí cao nhất thành phố, đứng sau RMIT với FPT khoảng 70 triệu một năm OMG mình lấy đâu ra nhiều tiền như vậy!!! Thế nên mình quyết định sẽ vào Tôn Đức Thắng, hoặc một trường nào đó mà hiện tại mình chưa tìm ra lẽ sống ấy.

Hoặc cũng có thể mình vào đại học Mở, nhưng trông cái trường ấy chán phát ngấy lên được!

À thực ra thì mình không muốn vào khoa ngôn ngữ lắm đâu, nhưng đó giờ mình vẫn có thế mạnh nhất ở ngôn ngữ hơn tất cả những cái còn lại mà mình có, dù mình không giỏi. Mình lại muốn học Quan hệ công chúng (PR) chuyên ngành bên báo chí truyền thông cơ, để làm biên tập viên ấy mà. Mình thích làm biên tập viên lắm.

Ngoài ra mình còn có một ước mơ nho nhỏ khác là được học Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống để mở quán coffee book nữa haha ~~

Có vẻ như nhiều quá mình đã loại bớt cái PR đi vì mình nghĩ nó không phù hợp, cũng không phải ước mơ mạnh mẽ lắm. Mình muốn học song ngành vì ban đầu mình nghĩ là chỉ mất từ 3-4 năm là mình có hai cái bằng đại học là tha hồ tung hoành. Nhưng rồi hôm bữa trường mình tổ chức hướng nghiệp, cái thầy ở bên đại học nào ấy nói là thời gian học song ngành hơi bị lâu y như học ngành này xong học ngành khác mà còn mệt, ít nhất 6 năm mới xong, vậy thà mình học xong cái này rồi học đến cái kia thì đỡ hơn.

Nhìn thì tưởng mình chọn xong rồi, nhưng thực ra vẫn chưa đâu vào đâu cả huhu vì mình không biết mình đủ khả năng đậu nguyện vọng một không nữa…

Mình sắp thi đại học rồi nhanh ghê mình sắp thành người lớn rồi không muốn đâu hụ hụ T^T

Ừm thôi mình dừng ở đây đi nói nữa cũng chẳng giải quyết được gì hết :))

Các cậu, hi vọng khi mình đăng bài tiếp theo, các cậu sẽ vẫn ủng hộ mình nhé.

Năm mới chúc mọi người sức khỏe và thành công nha ❤

Thân

Rainy – chủ quán.

Trả xiền đê xD~

